Sunday, November 11, 2012

[Pix] ภาพข่าวทางทหารทั่วโลก 17-18 มี.ค. 2008


กองกำลังช่วยเหลือด้านความมั่นคงนานาชาติควบคุมจุดที่ มือระเบิดพลีชีพโจมตีขบวนรถทหารแคนาดาในเมือง Kandahar ทางใต้ของอัฟกานิสถาน วันที่ 12 มี.ค. พลเรือนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ส่วนทหารแคนาดาบาดเจ็บ 1




พลซุ่มยิงหน่วยรบพิเศษโรมาเนียซ้อมวันที่ 12 มี.ค. เพื่อรับงานประชุมสุดยอดนาโต้ในวันที่ 2-4 เม.ษ.



บ.ล่องหน F-117 หลังร่อนลงที่ฐานทัพอากาศ Wright-Patterson เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ในเมือง Dayton รัฐโอไฮโอ หลังจบพิธีอำลาจะนำเครื่องไปเก็บที่สนามบินทดสอบ Tonopah ในรัฐเนวาดา วันที่ 21 เม.ย.



F-117 Nighthawk บินผ่านหมอกในพิธีอำลาที่ฐานทัพอากาศ Wright-Patterson รัฐโอไฮโอ วันที่ 11 มี.ค. หมายเลข 782 ลำนี้เป็นเครื่องต้นแบบลำแรก ประกอบด้วยมือก่อนเริ่มสายพานการผลิตจริง



บ.Eurofighter ทอ.เยอรมันร่อนลงที่ฐานบิน Decimomannu บนเกาะซาร์ดิเนีย



Eurofighter 2 ลำบินขึ้นจากฐานบิน Moron ในเมือง Seville ทางใต้ของสเปน เพื่อร่วมการซ้อมรบผสม วันที่ 12 มี.ค. มีทหารเข้าร่วม 1,500 คน เครื่องบิน 50 ลำ จากกองทัพสเปน เยอรมัน อิตาลี และอังกฤษ



ฮ.CH-46 Sea Knight ลำเลียงเสบียงและอาสาสมัครจากเรืออู่ยกพลขึ้นบก USS Harpers Ferry ไปเมือง Karangtekok อินโดนีเซียเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม วันที่ 10 ่มี.ค.



ทหารโคลัมเบียเข้าควบคุมพื้นที่ขณะ ฮ. ที่มีเลขาธิการองค์การรัฐอเมริกัน Jose Miquel Insulza เตรียมร่อนลงที่ทุ่งโคคาใน El Azul ประเทศโคลัมเบีย วันที่ 11 มี.ค. ใกล้พรมแดนเอควาดอร์ เพื่อตรวจสอบกรณีทหารโคลัมเบียรุกข้ามพรมแดนมาจับตายผู้นำกลุ่มกบฎในเอควา ดอร์



สไนเปอร์ประจำบนหลังคามัสยิดระหว่างสมาชิกกลุ่มกบฏแบ่ง แยกดินแดนมุสลิม Moro Islamic Liberation Front เข้าร่วมประชุมในค่าย Bushra ในเมือง Butig ทางใต้ของฟิลิปปินส์ วันที่ 11 มี.ค.

No comments:

Post a Comment